ว่าที่ตำนาน! เธียร์รี่ อองรี ชู คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เหนือกว่าตนเรียบร้อย

เธียร์รี่ อองรี ระบุ ตอนนี้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เหนือกว่าตนแล้วด้วยซ้ำ พร้อมแสดงความผิดหวังที่คนฝรั่งเศสบางคนยังมีอคติกับ เอ็มบัปเป้ ทั้งที่คนในชาติอื่นๆ ต่างก็อิจฉา ฝรั่งเศส ที่มีนักเตะระดับนี้อยู่ในทีม

เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดกองหน้าชาวฝรั่งเศส กล่าวยกย่อง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ว่าเป็นนักเตะที่เหนือกว่าตนไปแล้ว แม้ว่าจะยังเพิ่งมีอายุเพียง 25 ปีก็ตาม

เอ็มบัปเป้ โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมาหลายฤดูกาลจนคนในวงการฟุตบอลฝรั่งเศสมองว่าเขาเป็นความหวังเบอร์ 1 ของประเทศในยุคนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมามันก็ยังมีบางครั้งที่เขาโดนตำหนิอย่างหนักเหมือนกัน

อองรี ให้สัมภษณ์กับ เลอ ปารีเซียง สื่อของฝรั่งเศสว่า "เขาเหนือกว่าผมไปแล้วด้วยซ้ำ! มันเป็นแบบนั้นไปแล้ว คีลิยัน คืออนาคต (ของวงการฟุตบอล) และนั่นถือเป็นเรื่องดีเพราะเขามาจากฝรั่งเศส เขาคือตัวแทนจากวงการฟุตบอลของเรา และเราก็ต้องการให้เขาเป็นตัวแทนของเราในทุกแบบ คีลิยัน เป็นคนที่น่าทึ่งมากๆ"

"เรากำลังพูดถึงคนที่เป็นเหมือนสัตว์ประหลาดกันอยู่ มามีความสุขกันดีกว่าที่ คีลิยัน เป็นคนฝรั่งเศส ทุกคนต่างก็อิจฉาเรา (ที่มี เอ็มบัปเป้ เล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส) ตอนที่ผมเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าผมจะไปที่ไหนหลายคนก็จะเข้ามาพูดกับผมว่า -ฝรั่งเศส ของนายโชคดีที่มีนักเตะแบบเขา-"

"ในทางกลับกัน ที่บ้านของเราเองนั้น (หมายถึงใน ฝรั่งเศส) มันกลับมีแต่การนำเสนอเรื่องแย่ๆ อยู่เสมอต่อให้จะเป็นแค่เพราะเขายกนิ้วก้อยขึ้นมาก็ตาม จากการที่หลายคนมองว่าเขาทำไม่ถูกที่ทำแบบนั้นและทำแบบนี้ เราทำแบบนั้นแม้กระทั่งตอนที่พูดถึงคุณภาพของเขา แต่คนในต่างแดนมีแต่คนที่อิจฉาเรากันทั้งนั้น!"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport