ทางการ!ซามูแอล อุมติตี้ ย้ายซบทีมลีกเอิงฟรี

ซามูแอล อุมติตี้ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ ลีลล์ เรียบร้อย หลังโดน บาร์ซ่า ยกเลิกสัญญาเมื่อเดือนที่แล้ว

ลีลล์ สโมสรในศึก ลีก เอิง ประกาศยืนยันคว้าตัว ซามูแอล อุมติตี้ อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส และ บาร์เซโลน่า มาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เซนเตอร์แบ็กวัย 29 ปี กลายเป็นนักเตะฟรีเอเจนต์ หลังโดน บาร์ซ่า ปล่อยออกจากถิ่น คัมป์ นู เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจย้ายซบ ลีลล์ โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลาสองปีหรือจนถึงเดือนมิ.ย. ปี 2025

อุมติตี้ เริ่มต้นค้าแข้งกับ โอลิมปิก ลียง ก่อนย้ายไปอยู่กับ บาร์ซ่า เมื่อปี 2016 โดยช่วงแรกเป็นกำลังสำคัญของทีม และได้แชมป์ ลา ลีกา สองสมัย, สแปนิช คัพ สามสมัย, ซูเปอร์ คัพ สองสมัย รวมทั้งติดทีมชาติฝรั่งเศส 31 นัด ทำได้ 4 ประตู ระหว่างปี 2016-2019 และอยู่ในชุดที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 

อย่างไรก็ตาม อุมติตี้ มีปัญหาบาดเจ็บตามรบกวนตลอดในช่วงหลัง โดยเฉพาะที่หัวเข่า ส่งผลให้หมดอนาคตกับ บาร์ซ่า และโดนส่งไปให้ เลชเช่ ทีมในอิตาลี ยืมตัวใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยได้ลงเล่นในลีก 25 นัด ก่อนกลับมาอยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" แล้วโดนยกเลิกสัญญาในที่สุด


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport