สยบข่าวย้าย! แอตมาดริด จับ โกเก้ ต่อสัญญาพร้อมเงื่อนไขพิเศษ

แอตเลติโก มาดริด ทีมลูกหนังของ ลา ลีกา ประกาศต่อสัญญาอีกหนึ่งปีกับ โกเก้ มิดฟิลด์กัปตันทีมแล้วพร้อมแนบเงื่อนไขพิเศษซึ่งส่อเค้าทำให้เขาจะรับใช้ทีมตราหมีแค่สโมสรเดียวไปจนกระทั่งรีไทร์

โกเก้ ดาวเตะเด็กปั้นวัย 32 ปีของสโมสร แอตเลติโก มาดริด กำลังจะหมดสัญญากับถิ่น ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่ หลังจบซีซั่นนี้ และตกเป็นข่าวจ่อย้ายไปหากินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย หรือไม่ก็ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ แบบไม่มีค่าตัว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 25 มี.ค. แอตเลติโก มาดริด แถลงต่อสัญญาอีกหนึ่งปีกับ โกเก้ โดยมีเงื่อนไขต่อสัญญาเพิ่มได้อีกหนึ่งปีในแต่ละซีซั่นซึ่งหมายความว่าดาวเตะสแปนิชจะแขวนรองเท้ากับสโมสรอย่างแน่นอน

มาร์ก้า เสริมถึงสัญญาฉบับใหม่ของ โกเก้ ที่จะหมดอายุในปี 2025 ว่าเขาจะได้รับการต่อสัญญาแบบออโต้ไปจนถึงปี 2026 ทันทีหากได้ลงเล่นในซีซั่นหน้า 2024/25 ถึงเกณฑ์ตามจำนวนนัดที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันเอาไว้ อีกทั้งการต่อสัญญาแบบปีต่อปีของทีมตราหมีถูกนำมาใช้กับนักเตะที่มีอายุเกิน 30 ปีแม้จะเคยมีข้อยกเว้นกับสตาร์ดังอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ได้สัญญาสองปีในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 รวมถึง ดีเอโก้ โกดิน ตำนานของทีมซึ่งได้ย้ายออกไปแบบไม่มีค่าตัวหลังจบซีซั่น 2018/19

อย่างไรก็ดี โกเก้ ตกลงรับค่าแรงลดลงมากกว่า 60% โดยเขาจะรับทรัพย์ปีละ 3 ล้านยูโร (ราว 117 ล้านบาท) จากเดิม 8 ล้านยูโร (ราว 312 ล้านบาท) แต่มีเงื่อนไขได้สวมบทโค้ชทีมอะคาเดมี่ หรือฑูตของสโมสรหลังแขวนรองเท้าแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport