ไม่หมูนะครับ! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันดวล อตาลันต้า ไม่ง่ายศึกยูโรปา ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันการพบกับ อตาลันต้า ในศึกยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน เพราะทีมดังลีกเมืองมะกะโรนี ทำผลงานได้ดีและคงเส้นคงวามาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจหลังทราบผลการจับสลากว่า "หงส์แดง" ต้องพบกับ อตาลันตา ทีมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก  รอบแปดทีมสุดท้าย

"หงส์แดง" โชว์ฟอร์มได้อย่างเลิศหรูในทัวร์นาเมนต์นี้โดยพวกเขาคว้าแชมป์กลุ่ม ก่อนจะทำผลงานได้อย่างสุดอลังการด้วยการไล่ถลุง สปาร์ต้า ปราก แบบย่อยยับอับปางสกอร์รวม 2 นัด 11-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ พวกเขาต้องปะทะกับ อตาลันตา ถ้าหากสามารถทะลุเข้ารอบตัดเชือก มีคิวต้องดวลกับ เบนฟิก้า หรือ โอลิมปิก มาร์กเซย 

 ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายคนตื่นเต้นกันมากๆ ว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะได้วัดศักยภาพกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในรอบชิงชนะเลิศ หากทั้งสองทีมสามารถฟันผ่าอุปสรรคจนไปถึงสนามอาวีว่า สเตเดี้ยม กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ สังเวียนชิงแชมป์ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ 

 คล็อปป์ เผยว่าการพบกับ อตาลันต้า ไม่ใช่เรื่องง่าย และพวกเขาต้องเล่นให้ดีที่สุดไม่อย่างนั้นอาจจะต้องน้ำตาตกได้เลยทีเดียว "อตาลันต้า เป็นงานยากแน่นอน มันไม่เหมือนกับที่ผมเคยดูพวกเขามาเป็น 100 ครั้ง แต่พวกเขาเป็นทีมน่าอึดอัดมากๆ เมื่อต้องเล่นด้วย"

 "ที่สำคัญยังเป็นทีมที่มีระบบการเล่นที่ดีเยี่ยม ผมไม่คาดหวังว่าจะเจอกับคู่แข่งง่ายๆ แน่นอน ผมให้ความเคารพสำหรับสิ่งที่ อตาลันต้า ทำเอาไว้เมื่อหลายๆ ปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีการเล่นคงเส้นคงวา" นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ระบุ

 ทั้งนี้เกมยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเริ่มแข่งกันในวันที่ 11 กับ 18 เมษายน โดย ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ จะได้เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เป็นเกมแรก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport