No.1 ของจริง! นาเกิลส์มันน์ ซูฮก เบคเคนบาวเออร์ ที่สุดของตำนานนักเตะเมืองเบียร์

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ยก ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ เบอร์หนึ่งตัวจริงของวงการฟุตบอลเมืองเบียร์ พร้อมระบุ "แดร์ ไกเซอร์" เป็นคนที่ทำได้สุดยอดหมด ทั้งในฐานะนักเตะและเฮดโค้ช

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี ยกให้ ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเมืองเบียร์ หลังจากที่ทราบข่าว "แดร์ ไกเซอร์" จากโลกใบนี้ไปอย่างสงบ เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เบคเคนบาวเออร์ เป็นหนึ่งในสามบุคคลประวัติศาสตร์โลกฟุตบอล (ร่วมกับ มาริโอ ซากัลโล่ และ ดีดิเยร์ เดส์ชองส์) ที่ได้แชมป์โลกทั้งในฐานะนักเตะและเฮดโค้ช โดยสมัยนักเตะได้แชมป์โลกกับทีมชาติเยอรมนีตะวันตก ปี 1974 ก่อนเป็นกุนซือพาทัพ "อินทรีเหล็ก" สอยแชมป์โลกปี 1990 

"ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ คือนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมนี" กุนซือวัย 36 ปี กล่าว "บทบาทลิเบอโร่ของเขาได้พลิกโฉมหน้าเกมฟุตบอล ด้วยบทบาทของเขาและการเล่นกับลูกบอลของเขา ทำให้เขากลายเป็นตัวอิสระในเกม"

"ทั้งในฐานะนักฟุตบอลและโค้ช เขาเก่งมากๆ เขาอยู่เหนือสิ่งอื่นใด เขาดูมีออร่าจนถึงวันสุดท้าย แม้แต่ปัญหาสุขภาพก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ ผมรู้สึกขอบคุณและภูมิใจที่มีโอกาสได้รู้จักกับเขา ผมจะจดจำเขาตลอดไปด้วยความรัก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport