ททบ.5จับมือส.กีฬาอีสปอร์ตไทยร่วมเผยแพร่กิจกรรมให้แพร่หลายต่อสังคม

ททบ.5 บันทึกความร่วมมือ( MOU) กับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เพื่อให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสด การประชาสัมพันธ์ข้อมูลการสร้างการรับรู้ความเข้าใจ รวมถึงการจัดทำรายการ อีสปอร์ตที่จะออกอากาศในเดือนเมษายนนี้ เป็นต้นไป

 ททบ.5 ร่วมผลักดันวงการกีฬาอีสปอร์ตด้วยการจัดงานบันทึกความร่วมมือ (MOU) ลงนามร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เพื่อความร่วมมือในการให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสด การประชาสัมพันธ์ข้อมูลการสร้างการรับรู้ความเข้าใจ รวมถึงการจัดทำรายการ อีสปอร์ตที่จะออกอากาศในเดือนเมษายนนี้ โดยมีพลเอก นิรันดร ศรีคชา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) และ นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามร่วมถึง พิจิกา เก่งถนอมม้า กรรมการสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ,พลตรีสุพัฒน์ สัมมา ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5 ร่วมเป็นพยาน และสื่อมวลชนร่วมงาน

 พลเอก นิรันดร ศรีคชา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ทางททบ.5 ของเราได้มีการส่งเสริมกิจกรรมอีสปอร์ตมานานแล้ว เพราะอยู่ในใจของฝ่ายบริหารที่เล็งเห็นถึงความสำคัญ เพียงแต่เรายังไม่ค่อยมีความแน่ใจกับความชัดเจน แต่เมื่อมาถึงตอนนี้จากการได้พูดคุยกับทางบอร์ดบริหารของสมาคมอีสปอร์ตฯ ได้รับความเข้าใจและกระจ่างมากยิ่งขึ้น ทำให้เราเล็งเห็นความสำคัญที่ชัดเจน ว่ากีฬาอีสปอร์ตมีประโยชน์ต่อการพัฒนาเยาวชน และสังคมอย่างไรบ้าง" 

 "ทางช่องททบ.5 ของเรามีเครือข่ายทั้งออนแอร์และออนไลน์  รวมถึงสถานที่ครบครันและกำลังพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติมอีกในบางส่วนสามารถที่จะจัดการแข่งชขันได้ในทุกมิติ และถือว่าเรามีความพร้อมอย่างมาก ที่จะร่วมมือเพื่อสร้างความเข้าใจ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับสังคมไทยได้เข้าใจถึงกีฬาอีสปอร์ตได้มากยิ่งขึ้น  เราพร้อมให้ความร่วมมือกับทีมสมาคมอีสปอร์ตฯ ในการทำกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและจุดประสงค์ของสมาคมที่ต้องการเผยแพร่ ทำความเข้าใจว่ากีฬาอีสปอร์ตมีประโยชน์และเป็นกีฬาที่สามารถสร้างเป็นอาชีพได้" 

 "ความร่วมมือครั้งนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเผยแพร่กีฬาอีสปอร์ตให้ประชาชนทั่วประเทศเข้าใจมากยิ่งขึ้นในมิติรูปแบบต่างๆ เพื่ออนาคตที่ดี ให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป" 

 ด้าน นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตประเทศไทย  ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า "ผลงานของกีฬาอีสปอร์ตเป็นที่ประจักษ์อย่างในเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมาเราได้เหรียญทองและเป็นการเข้าชิงชนะเลิศกันเอง การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตสามารถที่จะสร้างรายได้มากมาย เป็นอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวได้  เพียงแต่เราต้องพยายามสร้างความเข้าใจกับครอบครัวและสังคม ให้เข้าใจกับกีฬาอีสปอร์ตให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตอนนี้เรามีนักกีฬาและผู้สนใจมากมายที่จะนำไปต่อยอดและทำความเข้าใจกับสังคมรอบด้านในทุกวันนี้" 

 "การร่วมมือครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะจะทำให้เรามีเวทีในการเผยแพร่และสร้างความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มคนที่ยังสงสัยในเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อช่วยยกระดับกีฬาอีสปอร์ตให้เป็นที่นิยมและแพร่หลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อสร้างนักกีฬาใหม่ๆ ที่จะพัฒนาเพื่อต่อยอดในอนาคตทั้งในการแข่งขันและการเรียนรู้ที่สูงขึ้น การได้รับความร่วมมือจากททบ.5 ถือว่าเป็นการปลดล็อกครั้งสำคัญที่จะได้เผยแพร่กีฬาอีสปอร์ตออกไปให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น หวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพฝีมือของนักกีฬาไทย และความสนใจในกีฬาอีสปอร์ตให้แพร่หลาย และช่วยสร้างความเข้าใจกับสังคมได้มากยิ่งขึ้น ผมต้องขอบคุณทางททบ.5 ที่ได้ให้โอกาสกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯในครั้งนี้ด้วย เบื้องต้นเราจะเริ่มมีกิจกรรมตั้งแต่เดือนเม.ย.67 เป็นต้นไป "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport