"โดนัท"รติชา พรรัชพงค์ อินฟลูอินเซอร์มากเสน่ห์แห่งวงการอีสปอร์ต

ถือเป็นอีกหนึ่งอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของชาวโซเชียลอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับ "โดนัท" รติชา พรรัชพงค์ หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อว่า "ขนมรู" โดย "โดนัท" สร้างชื่อและเป็นที่รู้จักจากการทำงานในด้านดนตรี ซึ่งมีช่องยูทูปเป็นของตัวเองชื่อว่า "Kanomroo" ที่เจ้าตัวมักจะลงคลิปคัพเวอร์เพลง โชว์เสียงร้องเพราะๆให้แฟนๆได้รับฟังกันอยู่เสมอ และนี่ก็กลายเป็นเสนห์เป็นความน่ารักสดใสที่ดึงดูดให้มีแฟนๆเข้ามากดติดตามเธอในช่วงทางยูทูปมากกว่า 1 ล้านคนแล้วในเวลานี้

"โดนัท" ยังถือเป็นสาวสวยคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดและไอเดียที่อยากจะลองทำในหลายๆสิ่งๆหลายอย่างเพื่อพัฒนาความสามารถของตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งในเวลาต่อมา "โดนัท" มาโด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงการอีสปอร์ต จากการที่เธอรับหน้าที่เป็นพิธีกรการแข่งขัน RoV รายการต่างๆ รวมถึงเป็นสตรีมเมอร์และอินฟลูเอนเซอร์ของสโมสรอีสปอร์ตดัง อย่าง Buriram United Esport

ในโอกาสทีมงานกีฬาสยามขอนำบทสัมภาษณ์ที่เจ้าตัวเปิดใจอัพเดทชีวิตและเรื่องราวไลฟ์สไตล์ต่างๆที่น่าสนใจของสวยคนรุ่นใหม่รายนี้ มาให้ติดตามกัน

ถาม :  นอกจากการทำช่องยูทูป และสตรีมเมอร์แล้ว เห็นล่าสุดไปสมัครประกวดเวทีทูตการท่องเที่ยวและกีฬาด้วย อยากให้พูดถึงการสมัครเข้าร่วมเวทีนี้หน่อย มีที่มาที่ไปอย่างไร?

ตอบ : "หลักๆเลย ก็ได้มีโอกาสมาสมัครเป็นตัวแทนทูตการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัดระยองค่ะ เพราะขนมเป็นคนจังหวัดระยองอยู่แล้วด้วย คิดว่า ลงสมัครทำหน้าที่ตรงนี้ จะได้มีโอกาสช่วยเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ที่เที่ยว ที่น่าสนใจให้คนได้รู้จักจังหวัดบ้านเกิดของเราได้ดีขึ้น และด้วยเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวอยู่แล้วบวกกับงานอินฟลูฯที่ทำอยู่ เลยคิดว่าการรับตำแหน่งเป็นทูตฯในครั้งนี้ น่าจะได้เพิ่มประสบการณ์ทำงาน หรือต่อยอด ช่วยเหลือ กิจกรรมต่างๆของทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ไม่มากก็น้อย"

ถาม :  เคยลงสมัครเวทีแบบนี้ในเวทีอื่นๆมาก่อนหรือเปล่า ? 

ตอบ : "ไม่เคยมีโอกาสลงสมัครเวทีแบบนี้เลยค่ะ อันนี้คือครั้งแรกเลย"  

ถาม : ตอนนี้โดนัท ทำอะไรอยู่บ้าง อัพเดทผลงานหน่อย ?

ตอบ : "ตอนนี้เป็นฟรีแลนซ์ (ทำงานอิสระ) ค่ะ มีร้องเพลงบ้าง งานพิธีกรเกม พิธีกรท่องเที่ยวบ้าง  แต่งานหลักๆก็จะเป็นงานฝั่งอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวเรื่องราวต่างๆ ไลฟ์สไตล์ ทั่วไป"

ถาม : โดนัท มีโอกาสได้มาทำงานในวงการอีสปอร์ตด้วย ซึ่งในไทยตอนนี้ต้องยอมรับว่าเป็นกีฬาใหม่ที่มีกระแสความนิยมสูงทีเดียว ในมุมมองของเรามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับเรื่องนี้ ?

ตอบ : "โดนัทคิดว่าวงการอีสปอร์ตของไทยเริ่มโตมาได้สักพักแล้วค่ะ และเป็นอุตสาหกรรมที่น่าสนใจมากๆค่ะ เพราะได้เปิดโอกาสให้กับบุคคลที่ชอบเล่นเกม คนที่มีความฝัน หรือแม้แต่ ผู้ลงทุนเอง ก็สามารถต่อยอดงานต่างๆตรงนี้ได้ อยู่ที่ใครจะหยิบจับตรงไหน มาทำเป็นอาชีพ มองเห็นโอกาสและไปต่อกับมันได้มากน้อยแค่ไหนมากกว่า ตอนนี้วงการอีสปอร์ตเติบโตแบบเป็นที่ยอมรับมากขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะมาก ทั้งไทย และระดับโลก เพราะอาจจะด้วย การมีการจัดการแข่งขัน ระดับนานาชาติ จำนวนเงินรางวัลที่เป็นแรงพลักดัน และการยอมรับของสังคมมากขึ้นด้วย และหนมเชื่อว่าวงการนี้พัฒนาไปได้ต่อได้อีกแน่นอน อยากให้น้องๆหรือคนที่มีความฝันเกี่ยวกับเกมลุยกันต่อ  และหวังว่าจะได้เห็นทางภาครัฐหรือเอกชนมาคอยสนับสนุนอุตสาหกรรมวงการอีสปอร์ตให้เติบโตและแข็งแรงมากกว่านี้ค่ะ"

ถาม : พูดถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวหน่อย ถ้ามีเวลาว่างๆนอกเหนือจากการทำงาน ชอบทำอะไร ?

ตอบ : "ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว คิดว่าตัวเอง เป็นคนค่อยข้าง อินโทรเวิร์ต คือชอบอยู่กับตัวเอง เลยไม่ค่อยได้ไปสังสรรค์ข้างนอกเท่าไหร่ ถ้าช่วงเวลาว่างๆ ก็จะชอบอยู่บ้านฟังเพลง หาพอดแคสต์ฟัง ไปออกกำลังกาย ถ้ามีเวลาหลายวันหน่อยก็ชอบไปเที่ยวค่ะ"

ถาม : ชอบเล่นกีฬาบ้างไหม ถ้าชอบมีกีฬาอะไรบ้าง ?

ตอบ : "ชอบเล่นแบดมินตัน กับ ว่ายน้ำ และก็ปั่นจักรยานค่ะ"

ถาม : ชอบดูกีฬาบ้างไหม ถ้าชอบมีกีฬาอะไรบ้าง ?

ตอบ :"ที่ดูก็มีฟุตบอลค่ะ วอลเลย์บอลก็มีบ้างค่ะ เพราะคุณพ่อชอบดูมาก เลยตามเชียร์ไปด้วยเลย"

ถาม : พูดถึงฟุตบอลหน่อย เห็นว่าชอบลิเวอร์พูล ?

ตอบ : "ชอบลิเวอร์พูล เพราะว่าตอนเด็กๆ ชอบ สตีเวน เจอร์ราร์ด และก็ชอบยาวเลย แต่ก็ไม่ได้เป็นแฟนที่ดูแข่งเยอะเท่าไหร่นะคะ เหมือนมีทีมไว้ในใจ ไว้เชียร์บ้าง 555  ส่วนนักเตะ ที่ชอบในยุคนี้ ก็คงจะเป็นโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชอบที่ผลงานของเขา ซึ่งก็มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี"

ถาม : ผลงานลิเวอร์พูล ณ เวลานี้ อยู่จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดนัท มั่นใจมากน้อยแค่ไหน กับโอกาสลุ้นแชมป์

ตอบ : "มั่นใจค่ะ ส่งกำลังใจไป เราทำได้ เย่ 555 (หัวเราะ)"

ถาม : มีนักกีฬาที่ชอบไหม ?

ตอบ : "เป็นนักฟุตบอลค่ะของไทย หนูเคยได้ร่วมงานด้วยและประทับใจความน่ารัก "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ คือเขาเก่งมาก และก็เป็นกันเองสุดๆ ได้เห็นผลงานต่างๆที่เขาได้ไปสร้างชื่อทั้งญี่ปุ่นและไทย ก็เลยชื่นชอบความสามารถค่ะ"

ถาม : ให้ฝากผลงาน แฟนสามารถติดตามผลงานได้ในทางไหนบ้าง ?

ตอบ : "ติดตามได้ที่ช่องทางเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ยูทูป เฟสบุค ไอจี ติ๊กตอก ก็เสิร์ชชื่อได้เลยว่า Kanomroo ค่ะ ก็จะมีผลงาน ชีวิตส่วนตัว อัพเดทอยู่ เร็วนี้อาจจะมีทำเพลงของตัวเองเพิ่มบ้าง อยากฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport