ภูเก็ตเตรียมจัดมาราธอนลากูน่าฯปีที่ 18 คาดนักวิ่ง-ผู้ติดตามนับหมื่นเข้าร่วม

ภูเก็ต เดินเครื่องสปอร์ตทัวริซึ่มต่อเนื่อง จัดวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต ปีที่ 18 ระหว่างวันที่ 8-9 มิ.ย.นี้ ที่ ลากูน่า ภูเก็ต คาดรายการดังกล่าวซึ่งถือเป็นหนึ่งในอีเวนต์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสร้างเม็ดเงินสะพัดนับร้อยล้านบาทในทุกๆการจัด ดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้เหมือนทุกครั้ง และคาดว่าปีนี้จะมีนักวิ่ง ผู้ติดตามกว่า 1 หมื่นชีวิต จาก 40 ประเทศทั่วโลก ร่วมกิจกรรม

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก รายการ "วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต" (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) เตรียมระเบิดศึกชิงชัยอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 18 ระหว่างวันที่ 8-9 มิ.ย.นี้ ที่ ลากูน่า ภูเก็ต โดยล่าสุดเมื่อ 18 เม.ย.67 ได้มีการจัดแถลงความพร้อมของการแข่งขัน ที่โรงแรมบันยันทรี กทม. โดยมี รัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ณฐภัทร สุขิตานนท์ ผอ.กองส่งเสริมกิจรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ประภา เหมมินทร์ ผช.รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจกรรมองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจ ลากูน่า ภูเก็ต, วิยะดา บูรณะภากรณ์ ผช.กรรมการ ผจก.ใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บ.ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหาร ร้านซูเปอร์สปอร์ต และ ไรมุนด์ เวลเวนโฮเฟอร์ ผอ.การแข่งขัน จีเอเอ ผู้จัดงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต ร่วมแถลงความพร้อม

สำหรับ  วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดยซูเปอร์สปอร์ต  เตรียมจัดแข่งขันเป็นปีที่ 18 ระหว่างวันที่ 8-9 มิ.ย. 2567 ที่ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย  โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักวิ่งและนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกร่วมกิจกรรม  โดยศึกวิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต ถือเป็นหนึ่งในสปอร์ตอีเวนท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน โดยขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก และสร้างเงินสะพัดกว่าหลายร้อยล้านบาทสู่การท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต 

นายไรมุนด์ เวลเวนโฮเฟอร์  เผยว่า การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับความสนใจทั้งคนไทยและคนต่างชาติเป็นอย่างดีตลอดระยะ 18 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักวิ่งต่างชาติโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับ 5 อันดับแรกของประเทศที่มีนักวิ่งมาร่วมแข่งขันมากที่สุดในปีนี้ คือ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร ซึ่งเรายังต้อนรับนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่กลุ่มครอบครัว เด็กและเยาวชน นักวิ่งที่มาร่วมงานเป็นประจำ รวมถึงนักวิ่งหน้าใหม่จากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ 

ด้าน ประภา เหมมินทร์ กล่าวว่า ลากูน่า ภูเก็ตได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต ในด้านของการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและได้สนับสนุนการจัดงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต มากว่า 18 ปี เพื่อผลักดันให้ภูเก็ตเป็นสปอร์ต เดสติเนชั่น ระดับเวิลด์คลาส นอกจากนั้นเรื่องที่สำคัญเท่าเทียมกันนั้นคือการได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกๆ ปี และสร้างความมั่นใจว่าผลกระทบเชิงบวกจากการจัดงานได้เข้าสู่ทุกภาคส่วนของท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต และสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าภายในจ.ภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วน วิยะดา บูรณะภากรณ์ กล่าวว่า ซูเปอร์สปอร์ต ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่า การวิ่งเป็นกีฬาสำหรับทุกคน ทั้งนี้ด้วยการเป็นตัวแทนของแบรนด์กีฬาชั้นนำที่หลากหลายเราต้องการส่งแรงบันดาลใจให้ผู้คนอยากเข้ามาร่วมกิจกรรมและมีการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพ 

ขณะที่ ณฐภัทร สุขิตานนท์ เผยว่า ททท. พร้อมที่จะสนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต อย่างต่อเนื่องในทุกปี ซึ่งก็เชื่อมั่นว่า กิจกรรมดังกล่าว จะช่วยดึงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวยังภูเก็ต ในรูปแบบ Sport Tourism และยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระจายรายได้ไปยังชุมชน และผู้ประกอบการต่างๆในท้องถิ่น ได้อย่างแน่นอน 

อนึ่งงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต จัดโดย จีเอเอ อีเว้นท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากล  จากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งนักวิ่งสามารถใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก เช่น บอสตัน มาราธอน ซึ่งปีนี้ มีชิงชัยในระยะวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 ส่วนในวันที่ 2 การแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีม ซึ่งจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.67 โดยเส้นทางการวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงาม ผ่านชายหาดในยาง ลายัน และบางเทา รวมถึงผ่านหมู่บ้านต่างๆ สวนยาง ไร่ปาล์มและไร่สับปะรด  ผู้สนใจสมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.phuketmarathon.com/registration Race preview https://aims-worldrunning.org/articles/2341-start-as-strangers-finish-as-family.html


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport