"ไบรท์ ศรีราชา" ต้อน "ฟู่ แปดริ้ว" สอยแชมป์สนุกเกอร์เยาวชนประเทศไทย

"ไบรท์ ศรีราชา" ณัทณพงศ์ ชัยกุล นักแทงวัย 19 ปี แทงสมราคามือเต็งของรายการ ทิ่มชนะ "ฟู่ แปดริ้ว" ไชยทรัพย์ กิจเจริญไชย นักสอยคิววัย 21 ปี จากฉะเชิงเทรา ขาดลอย 4-0 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์เยาวชนประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ประจำปี 2567 ไปครอง โดยนับเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกันของ "ไบร์ท" ด้วย

 การแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ พีเอส อะคาเดมี่ สนุกเกอร์ คลับ ถ.เพชรเกษม เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี "บิ๊กฮง" นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ "เฮียซ้ง" นายพงษ์เทพ ลืมวิริยะกุล ผู้บริหารศูนย์ฝึกและพัฒนากีฬาสนุกเกอร์ Ps Sport Academy & Snooker Club ร่วมเป็นประธานปิดการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับนักกีฬา ซึ่งเป็นการโคจรพบกันระหว่าง "ไบรท์ ศรีราชา" ณัทณพงศ์ ชัยกุล นักแทงวัย 19 ปี อดีตแชมป์เก่าปีที่แล้ว พบกับ "ฟู่ แปดริ้ว" ไชยทรัพย์ กิจเจริญไชย นักสอยคิวจากจ.ฉะเชิงเทรา วัย 21 ปี ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม สำหรับปีนี้มีนักสอยคิวเข้าร่วมมากถึง 64 คนทั้งชายและหญิง

ไบรท์ ศรีราชา

 ผลปรากฏว่า ณัทณพงศ์ อาศัยการออกคิวเข้าเบรกช็อตสำคัญได้ดี โดยเฉพาะ 2 เฟรมแรก แต้มตามหลัง ไชยทรัพย์ มาตลอดตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ "ไบรท์" จะมาออกคิวร้อนแรงช่วงท้ายเกมปล้น 2 เฟรมติดขึ้นนำไปก่อน 2-0 เฟรม มาถึงเฟรมที่สามและสี่ สถานการณ์ของ "ฟู่ แปดริ้ว" ยังไม่ดีขึ้น แม้ว่า จะพยายามฮึดสู้และเร่งทำแต้มมาแล้วก็ตาม แต่จังหวะสำคัญในการเข้าเบรกยังออกคิวพลาดให้เห็นอยู่เป็นประจำ จนทำให้ "ไบรท์" เข้าป้ายเอาชนะไปแบบขาดลอย 4-0 เฟรม คว้าแชมป์เยาวชนไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 30,000 บาท

ณัทณพงศ์ ชัยกุล

 นอกจากนี้ ณัทณพงศ์ ยังกดเบรกสูงสุดในรายการนี้อีกด้วยทำไปได้ 101 แต้ม รับเงินรางวัลอีก 5,000 บาท สรุป "ไบรท์ ศรีราชา" รับไปคนเดียว 35,000 บาท ส่วนรองแชมป์ "ฟู่ แปดริ้ว" ไชยทรัพย์ กิจเจริญไชย รับเงินรางวัลไป 15,000 บาท ขณะที่นักกีฬาที่ตกรอบ 4 คนสุดท้าย ได้แก่ "แบ็งค์ 789" ธนภัทร กรีเวก และ "เพิ่ม ศรีราชา" ปริญ รัศมี์มุกดา รับเงินรางวัลคนละ 5,000 บาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport