ทีมสิงห์ปลื้มเงือก-ฉลามฟอร์มแจ่มครองเบอร์ 1 ว่ายน้ำปทท.

"โค้ชยุทธ" ยุทธนา กุลตัน ผู้ฝึกสอนชมรมว่ายน้ำสิงห์ ชื่นชมผลงานเงือก-ฉลามของชมรมว่ายน้ำสิงห์ ที่รั้งเบอร์ 1 ว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ด้วยผลงานคว้าไปถึง 31 เหรียญทอง 22 เหรียญเงิน 22 เหรียญทองแดง แถมทั้งสโมสร นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ยังกวาดรางวัลยอดเยี่ยมติดไม้ติดมือ ยันตัวหลักของทีมที่มีดีกรีทีมชาติพร้อมลุยต่อศึกม.อาเซียน ที่อิเหนา และศึกใหญ่เอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ที่ไทย พ.ย.นี้

"โค้ชยุทธ" ยุทธนา กุลตัน ผู้ฝึกสอนชมรมว่ายน้ำสิงห์ ออกมาชื่นชมผลงานของลูกทีมในการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ Thailand Age Group Swimming Championships 2024 ที่เพิ่งจะจบลงไปเมื่อสัปดาห์ผ่านมา ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอีกครั้งของสโมสร ซึ่งตนต้องขอชื่นชมน้องๆทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ จนทำให้ปีนี้ทีมคว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมมาได้อีกครั้ง

"โค้ชยุทธ" เผยว่า ภาพรวมผลงานของน้องๆ ถือว่าเป็นไปตามเป้า และหลายคนพัฒนาฝีมือได้ดีเยี่ยม ส่วนคนที่ยังไม่ได้ตามเป้า ต้องกลับมาวางแผนพัฒนากันต่อ โดยปีนี้นับเป็นโอกาสดีทางทีมสิงห์ได้ speedo เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ และมอบหมวกรุ่นใหม่ที่ลดการต้านทานน้ำมาให้น้องๆได้ใส่ฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มศักยภาพความเร็วกันอีกด้วย

"สำหรับโปรแกรมต่อไปของน้องๆ ในกลุ่มทีมชาติ  ยังมีศึกใหญ่รออยู่ทั้งรายการ ม.อาเซียน ปลายเดือนมิ.ย.ที่อินโดนีเซียและ เอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ 2024  ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในเดือน  พ.ย. จากนั้น ธ.ค.จะต่อด้วย กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จ.จันทบุรี   ขณะที่กลุ่มเยาวชนทีมชาติ  บางคนจะมีโปรแกรมแข่งขันกีฬานักเรียนอาเซียน ครั้งที่ 13 เดือนมิ.ย.นี้ ที่นครดานัง เวียดนาม  และ ซีเอจ กรุ๊ป ครั้งที่ 46 ที่ไทย ในเดือน ธ.ค."

"ส่วนคนอื่นๆ จะหาแมตช์แข่งขันระดับสโมสรให้ฝึกฝีมือ ทดสอบศักยภาพ เพื่อเตรียมตัวเก็บคะแนนกันใหม่จากรายการต่างๆเพื่อควอลิฟายไปชิงแชมป์ประเทศไทยในปีหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้เราต้องกลับไปวางแผนซ้อมร่วมกันอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวลุยต่อ และต้องสู้ไปตามเป้าหมายที่แต่ละคนตั้งเป้าไว้ให้ได้"

สำหรับผลงานนักกีฬาจากชมรมว่ายน้ำสิงห์ ในศึกว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ Thailand Age Group Swimming Championships 2024 นั้น ดาวเด่นอย่าง "มีอา" มีอา มิลลาร์ เงือกสาวทีมชาติไทย สร้างผลงานเยี่ยม คว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน พร้อมกับทำลายสถิติประเทศไทย 2 รายการ ในรุ่นอายุ 16-18 ปี และคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมไปครอง

ขณะที่ฉลามหนุ่มเยาวชนทีมชาติทั้ง 2 คน "น๊อดดี้" ศุลกร ใจกล้า คว้า 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ "หวาย" คมชาญ วิชาชัย คว้าไป 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ทำคะแนนเท่ากันคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมได้ทั้งคู่ในรุ่นอายุ 14-15 ปี

นอกจากนี้ยังมีผลงานยอดเยี่ยมอื่นๆได้แก่ รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมอันดับ 2 ได้จาก "ออย" เสาวนีย์ บุญอำไพ รุ่นโอเพ่น, "ปุยฝ้าย" ณัฐวรา บวรสุขเสรี รุ่น 16-18 ปี และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมอันดับ 3 ได้จาก "แกรมม่า" ภูริชญา จันยะมิตรี รุ่นโอเพ่น, "แก้ม" ฐิติรัตน์ เจริญทรัพย์ รุ่น 16-18 ปี

เช่นเดียวกับรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง สโมสรก็คว้ามาครองได้เช่นกัน จากผลงานทำลายสถิติประเทศไทย 2 รายการ ทำลายสถิติการแข่งขัน 7 รายการ  และจากความสำเร็จท่วมท้นปีนี้ ทำให้ชมรมว่ายน้ำสิงห์ คว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยม อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง จาก ทั้งหมด 184 สโมสร และ 36 ประเทศที่เข้าร่วม ด้วยผลงาน 31 เหรียญทอง 22 เหรียญเงิน 22 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 75 เหรียญรางวัล ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2021 ชมรมว่ายน้ำสิงห์สามารถคว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมนี้ได้ถึง 3 ครั้งจาก 4 ครั้งหลังสุดอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport