ไทยลีก 3 และเส้นทางข้างหน้าอย่างมั่นคงในระยะยาว

นับตั้งแต่รัฐบาลไทย นำโดยนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ร่วมกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ไทยลีก 3 รอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 ถือว่ากระแสความนิยมจะสูงขึ้นอย่างชัดเจน

   ไม่เพียงเท่านั้น การได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง 'SIAMSPORT' ก็ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับลีกภูมิภาคมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หลังจากซบเซามานานพอสมควร

   แม้ว่ามาตรฐาน ไทยลีก 3 จะดูห่างไกลจาก ไทยลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของสยามประเทศ แต่ถ้าจะพัฒนาฟุตบอลแบบจริงจัง ก็ต้องให้การสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่ เพราะนี่คือรากฐานของโครงการในระยะยาว ที่ควรจะทำควบคู่กันกับการพัฒนาเยาวชนให้แข็งแรง

   เท่าที่สัมผัสจากนัดชิงชนะเลิศของรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง บางกอก เอฟซี กับ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ต้องยอมรับว่าความนิยมของฟุตบอลไทย กำลังไปได้ดีจริงๆ

   แฟนๆ ของทั้งสองสโมสรเข้ามาเชียร์กันเกินกว่า 5,000 คน ถือเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับลีกภูมิภาค แถมการแข่งขันก็ค่อนข้างดุเดือด แต่ก็หนักแค่ในเกม พบเสียงนกหวีดยาวสิ้นสุดลง นักเตะและสตาฟโค้ชต่างก็เข้ามาจับมือกัน ซึ่งถือเป็นภาพที่สวยงาม เพราะโดยปกติแล้ว ไทยลีก 3 จะมีเหตุการณ์บานปลายตามมาเสมอ โดยเฉพาะแมตช์ที่มีเดิมพันการเข้ารอบ

   ทว่าหนนี้นั้นแตกต่างกันออกไป

   ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าการที่รัฐบาลไทย และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ มันน่าจะเป็นแรงผลักดันให้มาตรฐานต่างๆ ของ ไทยลีก 3 ขยับขึ้นสูงตามไปด้วย

   โดยเฉพาะกับการที่ 'มาดามแป้ง' คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เดินทางไปมอบถ้วยแชมป์ด้วยตนเองถึงสนามแข่งขัน มันยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่านายกสมาคมลูกหนังไทย ให้ความสำคัญกับลีกภูมิภาคโดยแท้จริง

   อย่างไรก็ตาม ต้องดูกันว่าซีซั่น 2024-25 ไทยลีก 3 จะยังได้รับการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์เหมือนในรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านๆ มา พวกเขาค่อนข้างโดดเดี่ยว แต่ในเมื่อภาครัฐเล็งเห็นถึงการพัฒนาในหลายๆ มิติ 

   มันจึงน่าสนใจเหมือนกันว่าฤดูกาลหน้าทิศทางของลีกภูมิภาคจะเป็นเช่นไร

   หากกระแสยังดีแบบต่อเนื่อง เชื่อได้เลยว่าฟุตบอลไทย จะรุดหน้าไวกว่าเดิมแน่ เพราะผู้คนในท้องถิ่นต่างๆ ก็พร้อมที่จะสนับสนุนสโมสรของจังหวัดตนเอง

   มันเปรียบเสมือนการที่พวกเขาจะได้เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกันในทุกๆ สัปดาห์ ซึ่งตรงนี้ก่อให้เกิดการตื่นตัวของเศรษฐกิจในหลายๆ ด้าน ทั้งการค้าขาย, การคมนาคม, การท่องเที่ยวและอีกมากมาย

   ก็ได้แต่หวังว่า ไทยลีก 3 จะเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในระยะยาว

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport