แข่งแชมเปี้ยนส์ลีก ทำไมตัวแทนใต้ มีปัญหาทุกปี

ฟุตบอลไทยลีก 3 หรือลีกรากหญ้า เดินทางมาถึงรอบแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว โดยจะคัดเอาแชมป์กลุ่มบนและแชมป์กลุ่มล่าง เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 และรองแชมป์ของทั้ง 2 กลุ่มจะมาเล่นเพลย์ออฟ หาทีมชนะเลื่อนชั้นเป็นทีมสุดท้าย

สงขลา เอฟซี คือหนึ่งในทีมที่ถูกจับตามองว่าจะมีโอกาสเลื่อนชั้นด้วยมาตรฐานผลงานของทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีกมาอย่างต่อเนื่อง แต่จนป่านนี้ยังเลื่อนชั้นไม่ได้เสียที ซึ่งทางนายพงศรัญ อินทุเศรษฐ ผจก.ทีมสงขลา ได้ออกมาเผยเหตุผลว่า เป็นเรื่องของจังหวะฟุตบอลที่ยังไม่เป็นใจ แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สงขลาและทีมจากแดนใต้ตอนล่างมีปัญหาชัดเจนในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก คือช่วงเวลาแข่งขันที่ตรงกับช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นช่วงถือศีลอดของชาวมุสลิมนั่นเอง

"ช่วงแข่งแชมเปี้ยนส์ลีกหลายปีแล้วที่จะตรงกับช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งอยู่ระหว่างวันที่ 10 มี.ค. - 10 เม.ย.ซึ่งช่วงแข่งขันตั้ง แต่นัดแรกจนถึงนัดสุดท้ายของรอบนี้ก็อยู่ในช่วงเวลานี้พอดี โดยสงขลาเองมีนักเตะที่นับถือศาสนาอิสลามในทีมถึง 16 คน โดยเป็นตัวจริงประมาณ 5-6 คน และเจอปัญหาเพราะดื่มน้ำหรือกินอาหารไม่ได้จนกว่าพระอาทิตย์จะตกดิน"

"ขณะที่ทีมจากภาคใต้ตอนล่างหลายทีมก็จะเจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน ซึ่งอยากให้ฝ่ายจัดช่วยแก้ปัญหาให้ด้วย จะเลื่อนเตะก่อนหรือหลังเดือนรอมฎอนก็ได้ มันน่าจะทำให้เกมมันสนุกขึ้นและทีมจากภาคใต้ก็มีโอกาสมากขึ้น"

ภาพจาก : Songkhla FC


ที่มาของภาพ : Songkhla FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport