ช้ำใจจากคนเก่า! เกร็ดหลัง เปแอสเช บุกคว่ำ บาร์เซโลน่า

ถือเป็นสกอร์ที่เกินคาดสำหรับหลายคนกับการที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกไปชนะ บาร์เซโลน่า 4-1 ได้ถึง เอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอีส กอมปานีส์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา

หลายคนมองว่าการที่ โรนัลด์ อเราโฆ่ โดนใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 29 ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องชอกช้ำ แต่มันก็ไม่สามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันที่ "เปแอสเช" เป็นฝ่ายเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 6-4 ได้ และวันนี้เราก็จะมาพูดถึงเกร็ดที่เกิดจากผลการแข่งขันนัดนี้กัน

- ตัวแสบรายเดิม

สำหรับทีมระดับ บาร์เซโลน่า แล้วนั้น มันเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะเสียถึง 4 ลูกในนัดเดียว ยิ่งเป็นในเกมเหย้าก็ยิ่งถือว่ายากขึ้นไปอีก แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามันก็เกิดเรื่องแบบนั้นไปแล้ว และนี่ก็ถือเป็นหนที่ 2 เท่านั้นที่ บาร์เซโลน่า เสียประตูในเกมเหย้ากับการเล่นรอบน็อกเอาต์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน้อย 4 ลูก

ที่มันเป็นเหมือนตลกร้ายก็คือครั้งแรกที่ บาร์เซโลน่า เจอกับประสบการณ์แบบนั้นก็มาจากน้ำมือของ ปารีสฯ เช่นกัน โดยเกิดขึ้นในฤดูกาล 2020-21 แถมสกอร์ยังเป็น 1-4 เหมือนกันด้วย เพียงแต่ครั้งนั้นมันเกิดขึ้นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่างกับหนนี้ที่เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ

- ยามาล สร้างสถิติ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ ลามีน ยามาล คืออนาคตของ บาร์เซโลน่า หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นทั้งที่มีอายุน้อย ซึ่งการที่เกมนี้เขาทำแอสซิสต์ได้ก็ทำให้เจ้าตัวถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่มีส่วนร่วมกับประตูในรอบน็อกเอาต์ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากเพิ่งมีอายุแค่ 16 ปีกับ 287 วัน

- วันของ เอ็นรีเก้

แสงสปอตไลท์ส่วนใหญ่ไปจับจ้องที่ อุสมาน เด็มเบเล่ กับการที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นในการกลับมาเจอทีมเก่าจนถึงขั้นได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเกมนี้ แต่อีกด้านหนึ่งนั้น หลุยส์ เอ็นรีเก้ ก็ถือว่าทำแสบกับทีมเก่าเหมือนกัน เพราะเขาคืออดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า คนแรกที่สามารถเขี่ย "อาซูลกราน่า" ตกรอบน็อกเอาท์ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

นอกจากนี้ เอ็นรีเก้ ก็ถือเป็นกุนซือเชื้อสายสแปนิชคนที่ 3 เท่านั้นที่พิชิต บาร์เซโลน่า ในรอบน็อกเอาต์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วย โดยคนแรกคือ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ที่พา เรอัล มาดริด ผ่าน บาร์เซโลน่า ในรอบรองชนะเลิศของซีซั่น 2001-02 ส่วนคนต่อมาคือ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่นำ ลิเวอร์พูล เขี่ย บาร์เซโลน่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2006-07

- ผลงานของ เอ็มบัปเป้

เขาว่ากันว่าการจะเป็นนักเตะชั้นยอดได้นั้นคุณต้องเล่นให้ดีแม้ว่าจะไม่ได้เล่นในบ้านของตัวเอง ซึ่ง เอ็มบัปเป้ ก็เข้าข่ายนั้น เพราะตอนนี้เขาทำประตูในเกมเยือนของรอบน็อกเอาต์ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้ว 15 ลูกจากการลงเล่น 12 เกม และมันก็มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยิงประตูนอกบ้านกับการเล่นรอบน็อกเอาต์ของรายการนี้ได้มากกว่าเขา นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำได้ 23 ประตูจาก 39 นัด

ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ก็ถือเป็นคู่แข่งที่ เอ็มบัปเป้ ทำประตูใส่ได้มากที่สุดกับการเล่นรายการนี้ด้วย เพราะตอนนี้เขายิงใส่ทีมดังกล่าวได้แล้ว 6 ลูก และจนถึงปัจจุบันก็มีเพียงคนเดียวที่ยิงใส่ บาร์เซโลน่า ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากกว่าเขา นั่นคือ โธมัส มุลเลอร์ ที่จำนวน 8 ประตู


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport