ค่าน้ำมันซูเปอร์คาร์! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชนะคดียูเวนตุสรับทรัพย์เกือบ 400 ล้านบาท

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแข้งเลือดฝอยทอง ชนะคดี ยูเวนตุส ทำให้ "ม้าลาย" ต้องจ่ายเงินจำนวนเกือบ 10 ล้านยูโรให้กับเจ้าตัว หลังนักเตะทำเรื่องฟ้องร้องต้นสังกัดเก่ากรณีที่ค้างค่าเหนื่อยในช่วงที่โควิดระบาด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ชนะคดี ยูเวนตุส ต้นสังกัดเก่าในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำให้เขาได้รับเงินจาก "ม้าลาย" จำนวนเกือบ 10 ล้านยูโร (ราว 400 ล้านบาท) 

หัวหอกวัย 38 ปี ยื่นฟ้อง ยูเว่ ข้อหาค้างจ่ายค่าแรงให้เขา 19.5 ล้านยูโร (ราว 780 ล้านบาท) ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 แม้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติ โปรตุเกส จะยอมลดค่าแรงให้กับสโมสรก็ตาม

ล่าสุด "สปอร์ต มีเดียเซต" สื่อชั้นนำในแดนมะกะโรนี รายงานว่า ศาลอนุญาโตตุลาการ ได้ตัดสินคดีดังกล่าวเมื่อวันพุธที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา โดยให้ โรนัลโด้ ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับ อัล-นาสเซอร์ ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย ชนะคดี และทำให้ "เบียงโคเนรี่" เป็นหนี้ "เฮียโด้" จำนวน 9.7 ล้านยูโร (ราว 388 ล้านบาท) พร้อมดอกเบี้ย 

ก่อนหน้านี้ ยูเวนตุส ได้ทำข้อตกลงส่วนตัวกับ โรนัลโด้ และนักเตะคนอื่นๆ โดยขอเลื่อนการจ่ายเงินค่าเหนื่อยของพวกเขา แต่สโมสรไม่ยอมแจ้งกับสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) หรือรายงานการดำเนินการในงบการเงินของพวกเขา 

อย่างไรก็ตามศาลอนุญาโตตุลาการ พิพากษาให้ โรนัลโด้ และ ยูเวนตุส ต้องร่วมกันรับผิดชอบในกรณีนี้ นั่นทำให้ "ม้าลาย" จะจ่ายเงินจำนวนครึ่งเดียวจากยอด 19.5 ล้านยูโรพร้อมกับดอกเบี้ย 

ทั้งนี้ โรนัลโด้ เคยสร้างชื่อกับ ยูเว่ ด้วยการกระทุ้งประตูได้ 101 ลูกจากการลงสนาม 134 นัด และได้แชมป์ เซเรีย อา สองหน รวมทั้งแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ด้วยจากการค้าแข้งสามปีกับทีมดังแห่งตูริน ก่อนจะอำลาต้นสังกัดในปี 2021


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport