แฟนผีใจเสีย? บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทิ้งบอมบ์คิดเรื่องอนาคตแมนยูหลังยูโร

บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์แมนยู ทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่เมื่อเจ้าตัวยอมรับแบบแฟร์ว่ากำลังพิจารณาเรื่องการย้ายหนี "ผีแดง" หลังจบ ยูโร 2024 ส่วนตอนนี้ยังไม่ขอคิดเรื่องอนาคตเพราะต้องการมีสมาธิกับนัดชิง เอฟเอ คัพ และเกมยูโร เท่านั้น

บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับตนกำลังคิดเรื่องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงแค่วันเดียวหลังมีรายงานว่าทัพ "ปีศาจแดง" เตรียมยกเครื่องใหม่ด้วยการขายนักเตะหลายคนในช่วงซัมเมอร์นี้

กุนซือเอริค เทน ฮาก สามารถนำ แมนยู คว้าแชมป์คาราบาว คัพ และจบอันดับ 3 ในฤดูกาลแรก แต่สำหรับซีซั่น 2023/2024 พวกเขาทำผลงานได้น่าผิดหวังสิ้นดี โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ในตารางลีก, ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ยังดีที่ทะลุเข้าชิง เอฟเอ คัพ และต้องปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ 

แฟร์นันด์ส เป็นนักเตะกำลังสำคัญของทีม พร้อมกับซัดไปแล้ว 15 ประตูกับ 11 แอสซิสต์จากการลงเล่น 45 เกมในทุกรายการฤดูกาลนี้ มีสัญญาอยู่กับ "ผีแดง" จนจบฤดูกาล 2025/2026 และ แมนยู มีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม 12 เดือน โดยเขาได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในเสาหลักของ ยูไนเต็ด 

อย่างไรก็ตาม เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม 2020 เริ่มไม่ค่อยมั่นใจเกี่ยวกับความมั่นคงกับต้นสังกัด พร้อมยืนยันตนจำเป็นรู้สึกว่าเป็นทีมต้องการของสโมสร เพื่อที่จะอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมต่อไป

"ผมไม่ได้คิดอะไรทั้งนั้นในช่วงเวลานี้ แน่นอนว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมเท่านั้นจริงไหม ? นักเตะมีความต้องการที่จะอยู่ที่นี่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันคุณต้องอยากให้เขาอยู่ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ผมรู้สึกทั้งสองอย่างเลย"

กระนั้น แฟร์นันด์ส ยอมรับว่าจะพิจารณาเรื่องอนาคตของตัวเองจนกระทั่งจบศึกยูโร 2024 "ผมยังไม่ได้คิดอะไรมากนักเรื่องอนาคต อย่างน้อยก็เพราะฤดูกาลนี้มันยังไม่ได้อยู่ในระดับที่ผมคาดหวังเอาไว้ ไม่ว่าจะผลงานส่วนบุคคลหรือส่วนร่วม"

"เรายังมีลุ้นที่จะจบฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ หลังจากนั้นเรายังมีทัวร์นาเมนต์ยูโรที่สำคัญมากๆ กำลังจะมาถึง ดังนั้นถ้าคุณอยากให้ผมพูดตรงๆ ถ้าผมต้องคิดถึงเรื่องการไม่ได้เล่นพรีเมียร์ลีกอีกต่อไป มันยังไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะจบยูโร"

"เหตุผลก็เพราะไม่มีอะไรที่จะสามารถดึงความสนใจของผมออกจากเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และ ยูโร ได้เลย เนื่องจากไม่มีอะไรที่จะสำคัญไปกว่านี้อีกแล้ว" แฟร์นันด์ส ร่ายยาว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport