ทางการ! ติอาโก้ ซิลวา ประกาศลา เชลซี หลังจบฤดูกาลนี้

เชลซี ยืนยันผ่านเว็บไซด์สโมสรอย่างเป็นทางการ ว่า ติอาโก้ ซิลวา ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยดาวเตะบราซิลวัย 39 ปี เปิดใจหวังอนาคตมีโอกาสร่วมงานกันอีกในหน้าที่อื่น

ติอาโก้ ซิลวา ลงเล่นให้เชลซี 151 นัด ยิงได้ 9 ประตู เขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลกในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่สโมสร  

โดยเจ้าตัวเปิดใจผ่านเว็บไซด์สโมสรว่า "เชลซีมีความหมายกับผมมาก"

"ผมมาที่นี่ด้วยความตั้งใจที่จะอยู่แค่ปีเดียว แต่ไปๆมาๆจบลงที่สี่ปี ไม่ใช่แค่สำหรับผม แต่มีคงามหมายกับครอบครัวของผมด้วย"

"ลูกชายของผมเล่นให้กับเชลซี ดังนั้นมันจึงเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเชลซี เพราะลูกชายของผมอยู่ที่นี่"

"ผมหวังว่าพวกเขาจะสามารถสานต่ออาชีพของพวกเขาที่นี่กับสโมสรแห่งชัยชนะแห่งนี้ ซึ่งผู้เล่นหลายคนปรารถนาที่จะมีส่วนร่วม"

"ผมคิดว่าในทุกสิ่งที่ผมทำที่นี่ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ผมทุ่มเททุกอย่างเสมอ แต่น่าเสียดายที่ทุกอย่างมีจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุด นั่นไม่ได้หมายความว่านี่คือจุดจบที่ชัดเจน ผมหวังว่าจะเปิดประตูทิ้งไว้เพื่อที่ผมจะได้กลับมาในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ว่าจะอยู่ในบทบาทอื่นที่นี่ก็ตาม"

"แต่…มันเป็นความรักที่อธิบายไม่ได้ ผมพูดได้แค่ว่าขอบคุณ"“ชัดเจนว่าตอนที่ผมเริ่มต้นที่นี่ มันเป็นช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ดังนั้นจึงไม่มีแฟนบอลอยู่ในสนาม” แต่ผมรับรู้ผ่านโซเชียลมีเดีย มันกลายเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับผม และเมื่อแฟนๆ เริ่มกลับมาที่สนาม และชีวิตก็กลับมาเป็นปกติ ผมเริ่มรู้สึกรักและเคารพอย่างมากต่อเรื่องราวของผม และสำหรับการเริ่มต้นของผมที่นี่"

“มันยากอยู่แล้วในการบอกลาในสถานการณ์ปกติที่สุด แต่เมื่อมีความรักซึ่งกันและกัน มันก็ยิ่งยากขึ้นอีก แต่คนหนึ่งเป็นสีน้ำเงิน คนหนึ่งเป็นสีน้ำเงินเสมอ"

"แนวทางที่ผมมาที่สโมสร ด้วยการสนับสนุนจากสโมสร ผมมาที่สโมสรในฐานะผู้นำ แม้ว่าผมจะไม่ได้รู้สึกว่ามันมาถึงในฐานะคนใหม่ก็ตาม” 

"มันยากเสมอที่จะผสานเข้าด้วยกัน แต่ทีละนิดผมก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม และ (แฟรงค์) แลมพาร์ด ก็มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้ ผมรู้สึกขอบคุณเขาสำหรับสิ่งนั้น"

"[มันเป็น] ความฝัน ความฝันอย่างแน่นอน แม้แต่ในความฝันที่บ้าระห่ำที่สุด ผมก็จินตนาการว่าผมจะสามารถบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ดีที่สุดรายการหนึ่ง ที่หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก"

การจากลามีไว้สำหรับคนที่จากไปและไม่กลับมา ส่วนผมตั้งใจจะกลับมาสักวันหนึ่ง..."



ที่มาของภาพ : chelseafc
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport