ก้าวทีละเกม ! เออร์ลิง ฮาลันด์ แฮปปี้หวนคืนสนาม, ไม่ต้องรีบคิดเรื่องแชมป์

เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอกแมนซิตี้ แฮปปี้เหลือเกินหลังได้หวนกลับมาลงสนามอีกครั้ง แถมยังยิงประตูสำคัญในแมตช์ชนะ ฟอเรสต์ เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมระบุยังไม่อยากคิดเรื่องลุ้นแชมป์เพราะตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก็คือผ่อนคลายและมีสมาธิในเกมนัดต่อไป

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าจอมถล่มประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดมีความสุขหลังกลับมาลงสนาม และซัดประตูสำคัญในแมตช์บุกชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 2-0 ที่สนามซิตี้ กราวนด์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

หัวหอกชาวนอร์เวย์พลาดลงสนามในเกมเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกที่ชนะ เชลซี และเกมลีกถลุง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ล่าสุดนักเตะได้กลับมาลงสนามในฐานะตัวสำรอง และซัดประตูตอกฝาโลงช่วยทัพ "เรือใบสีฟ้า" เก็บสามคะแนนสำคัญ

ฮาลันด์ ซึ่งซัดไปแล้ว 21 ประตูในลีกและขึ้นนำเป็นดาวซัลโว เปิดใจถึงการได้กลับมาลงสนามว่า "สิ่งแรกก็คือชัยชนะเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด มันสำคัญมากๆ ไม่เกี่ยวกับว่าฟอร์มของเราจะเป็นยังไง มันเป็นเรื่องของชยชนะ และก็เป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาลงสนาม"

"เรารู้ว่าพวกเขา (ฟอเรสต์) อยู่อันดับไหนในตารางลีก ดังนั้นเรารู้ว่าคงจะต้องเจอกับการต่อสู้อย่างเต็มที่แน่นอน มันไม่ใช่สนามง่ายๆ ในการเล่น แต่เราไม่มีอะไรต้องบ่นทั้งนั้น"

"นี่คือชัยชนะในเกมฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ การคว้าสามคะแนน จากนั้นก็เข้าไปอาบน้ำ และคิดถึงเกมต่อไป มันเป็นเรื่องดีเสมอที่คุณพ่อเข้าไปในอยู่ในกลุ่มแฟนบอล ผมได้เห็นท่านช่วงดึก หวังว่าท่านจะมีความสุขเช่นกัน"

สำหรับชัยชนในเกมนี้ทำให้ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บเพิ่มเป็น 79 คะแนนตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงเพียงแต้มเดียวแต่แข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ โดย ฮาลันด์ กล่าวต่อไปว่า "ผมคิดว่าสิ่งสำคัญก็คือการไม่คิดอะไรพวกนี้ (ลุ้นแชมป์) โดยเฉพาะในช่วงเวลาแบบนี้ ต้องค่อยๆ มองไปแบบวันต่อวัน"

"บอกตามตรงถ้าคุณคิดมากเกินไปคุณอาจจะคลุ้งคลั่งก็ได้ ดังนั้นตอนนี้เราต้องรู้สึกผ่อนคลาย, มีความสุข และจากนั้นก็โฟกัสไปที่เกมนัดต่อไป" อดีตดาวยิงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport