ถึงกับสวดภาวนา ! มิเกล อาร์เตต้า สุขใจ อาร์เซน่อล บุกชนะ สเปอร์ส สำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล ยิ้มหน้าบานหลังลูกทีมทำผลงานได้ตามเป้าในการบุกชนะ สเปอร์ส เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมรับความผิดพลาดส่วนบุคคลทำให้คู่แข่งกลับสู่เกมแต่สุดท้าย "เดอะ กันเนอร์ส" ก็หาวิธีที่จะคว้าสามคะแนนได้สำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล เปิดใจสุดมีความสุขที่ทัพ "ปืนใหญ่" เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-2 เกม "นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้" ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดันเมื่อสามารถยิงประตูขึ้นนำคู่อริร่วมลีก 3-0 อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง สเปอร์ส พยายามเร่งเครื่องและสามารถยิงคืนสองประตู แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันจบเกม อาร์เซน่อล บุกมาเก็บสามคะแนน รั้งจ่าฝูงต่อไปด้วยการมี 80 แต้มจาก 35 แมตช์

อาร์เตต้า เปิดใจว่า "ผมต้องสวดภาวนาช่วงท้ายเกม มันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์จริงๆ เราต้องสู้กับทีมชั้นยอด การขึ้นนำ 3-0 ทำให้คุณคุมเกมได้หมด และจากนั้นก็เกิดความผิดพลาดส่วนบุคคล เราเริ่มรับมือกับสถานการณ์ได้ดีขึ้น แต่พวกเขามีนักเตะหลายคนที่กล้าขึ้นเกมรุก"

"มันช่างมีความสุขจริงๆ ถ้าคุณพยายามบุกมาชนะที่นี่ คุณต้องเจอกับงานยากลำบากมากๆ และเมื่อคุณต้องการชัยชนะในเกมใหญ่ คุณต้องสามารถผ่านช่วงอารมณ์เหล่านี้ แต่สุดท้ายทีมก็สามารถพบวิธีที่จะคว้าชัยชนะได้ เราอยากยิงประตูที่สี่ให้ได้เพราะเรารู้ว่ามันจะเป็นการปิดเกมนี้ทันที"

"เราเริ่มครึ่งหลังได้ดี แต่อย่างที่พูดความผิดพลาดส่วนบุคคลในเกมรับปล่อยให้พวกเขากลับสู่เกมจนได้ จากนั้นเราก็ทำผิดพลาดอีกครั้ง แต่ผมชอบปฏิกิริยาตอบสนองจากนักเตะทุกคน เราเล่นแบบไม่ประมาท และตั้งรับในกรอบเขตโทษได้ยอดเยี่ยม" อาร์เตต้า ระบุ


ที่มาของภาพ : GettyImages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport