หายนะของเอฟเวอร์ตัน!!

เป็นบางสโมสรคงจะฉลองกันสุดเหวี่ยงกับการเอาตัวรอดในพรีเมียร์ลีกได้สองปีติดต่อกันแต่นั่นย่อมไม่ใช่เอฟเวอร์ตันซึ่งเป็นทีมที่อยู่ยงบนลีกสูงสุดมาตั้งแต่ปี1954

เป็นบางสโมสรก็คงจะยกแก้วชนกันสนั่นภายหลังข่าวโอนถ่ายมือเจ้าของมีการแถลงทางการ ก็ในเมื่อผลงานของทีมก็ฟ้องทนโท่ถึงความไม่เป็นโล้เป็นพายรอบหลายปีมานี้ มีเงินใช้แต่ใช้ไม่ถูกทาง มีเงินใช้แต่คนบริหารมีวิสัยทัศน์ไม่กว้างพอ 

หากเช่นกันก็คงไม่ใช่สิ่งมีชีวิตทีเรียกว่า'เอฟเวอร์โตเนี่ยน'ก็เนื่องจากกลุ่มทุนใหม่ที่เข้ามามีเบื้องหลังที่ชวนให้ก่ายหน้าผากหนักกว่าเดิม...

777Partners-ชื่อของกลุ่มทุนจากไมอามี่, สหรัฐอเมริกาได้ตกลงซื้อหุ้นส่วนใหญ่ถึง94.1ต่อจากโมชิริเข้าครอบครองเอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลับ

ถูกต้องว่าในแง่หนึ่งนั้นก็ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ดีกับความเปลี่ยนแปลงที่ย่อมนำมาถึงการพัดผ่านไปของเมฆหมอกหนาทึบ กระนั้นพลิกแฟ้มข้อมูลแล้วก็ไม่เคยมีทีมไหนเลยที่777Partnersเข้าไปบริหารแล้วทำได้น่าประทับใจ

ไม่ว่าจะเจนัวของอิตาลี

ไม่ว่าจะสตองดาร์ ลีแอชของเบลเยี่ยม

ไม่ว่าจะวาสโก ดา กาม่าของบราซิล

ไม่ว่าจะแฮร์ธ่า เบอร์ลินของเยอรมัน

ไม่ว่าจะเมลเบิร์น วิคตอรี่ของออสเตรเลีย

ยังไม่ใช่แค่นั้นประวัติของหนึ่งในผู้ก่อตั้ง777Partnersก็ยังเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาด้วย นั่นก็ยิ่งทำให้ดูน่าสงสัยยิ่งขึ้นว่าการเปลี่ยแปลงครั้งนี้จะทำให้สโมสรสีน้ำเงินแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ก้าวไปข้างหน้าหรือถอยหลังกว่าเก่ากันแน่

ภายใต้โมชิริมีการถลุงเงินไปไม่ต่ำกว่า750ล้านปอนด์โดยอันดับ7เป็นอันดับสูงสุด กระนั้นรอบ4ซีซั่นหลังมาจบครึ่งล่างตาราง อย่างยิ่งสองปีหลังที่ทีมต้องกระเสือกกระสนหนีตายในเกมสุดท้ายกับรองสุดท้าย

กระแสกดดันที่โหมใส่ต่อเนื่องจึงทำให้มีทีมบริหารหลายคนขอลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบตั้งแต่ตอนซัมเมอร์ การออกสตาร์ทฤดูกาลมีแค่แต้มเดียวก็ทำให้แฟนบอลส่งเสียงไม่พอใจ แน่นอนว่าเอฟเวอร์ตันอาจต้องตกชั้นไปจริงๆก็ได้ถ้าปีนี้ยังคงมีผลงานไม่กระเตื้องขึ้น    


"พวกเรารู้สึกยินดียิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเอฟเวอร์ตัน มันก็เป็นเกียรติที่จะได้มีส่วนร่วมสร้างสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ก้าวไปข้างหน้า เป้าหมายแรกของเราก็เป็นการทำงานกับแฟนบอลและผู้ถือหุ้นรายอื่นเพื่อพัฒนาทีม"คำกล่าวของโจช วันเดอร์ ผู้ก่อตั้ง777Partners

ในโลกของลูกหนังแล้วก็มีตัวอย่างไม่น้อยเลยที่การได้เจ้าของใหม่นำไปสู่หายนะ นั่นเองทำให้ข่าวใหญ่นี้ไม่ได้ทำให้เหล่าสาวกทอฟฟี่รู้สึกดีใจกัน 

อันดับที่จมท้ายตาราง

เกมวันอาทิตย์นี้เจอของแข็งอย่างอาร์เซน่อล

ทิศทางข้างหน้าของสโมสรที่พวกเขารักดั่งชีวิตกับกลุ่มทุนรายใหม่อเมริกัน

"มันอาจเป็นหายนะของเอฟเวอร์ตัน"คำพูดของนักข่าวรายหนึ่งที่ติดตามการทำงานของ777Partnersใกล้ชิด

"ไก่ป่า"


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ไก่ป่า
เอกราช นิติสุทธิ์สกุล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport