รอมานาน!กุนซือ เซอร์เบีย สุดปลื้มพาทีมลุย ยูโร รอบสุดท้าย ครั้งแรก

ดราแกน สตอยโควิช นายใหญ่ทีมชาติเซอร์เบีย ดีใจสุดขีดที่พา เซอร์เบีย เข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก ยูโร ได้เป็นครั้งแรก โดยบอกว่านี่ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลเซอร์เบียเลย

ดราแกน สตอยโควิช เทรนเนอร์ทีมชาติเซอร์เบีย กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถทำให้ทีมผ่านเข้าไปเล่นศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ หลังจากพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ บัลแกเรีย 2-2 ในรอบคัดเลือก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมสุดท้าย เซอร์เบีย เป็นที่ 2 ของกลุ่มด้วยการมีคะแนนมากกว่า มอนเตเนโกร อยู่ 2 คะแนน และผลการแข่งขันมันก็เป็นใจต่อทีมของ สตอยโควิช เพราะนอกจากจะได้ 1 แต้มในบ้านของตัวเองแล้วนั้น มอนเตเนโกร ยังออกไปแพ้ ฮังการี 1-3 ด้วย

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเคยผ่านศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้ว 3 ครั้ง แต่นี่นับเป็นหนแรกที่ เซอร์เบีย ได้สิทธิ์ลงเล่น ยูโร รอบสุดท้าย นับตั้งแต่ที่พวกเขาแยกตัวออกมาเป็นอิสระ หลังจากตอนอยู่ในชื่อ ยูโกสลาเวีย ทีมดังกล่าวเคยร่วมลงเล่น ยูโร รอบสุดท้าย 5 ครั้ง และเป็นรองแชมป์ถึง 2 สมัย

สตอยโควิช เผยว่า "ตอนนี้ทุกอย่างมันเป็นไปได้แล้ว! ผมขอขอบคุณสำหรับการแสดงความยินดี นี่เป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลเซอร์เบีย เซอร์เบีย รอคอยที่จะมีทีมของตัวเองลงเล่นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมาโดยตลอด ผมต้องขอแสดงความยินดีกับเด็กๆ ของผมที่ทำงานอย่างหนัก, สู้อย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นจนถึงท้ายที่สุดผมขอแสดงความยินดีกับทุกคนด้วย เราดีใจและพอใจกันมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport