เอาจริง!สกอตแลนด์ ทาบ แอนโธนี่ กอร์ดอน ติดธงวิสกี้

ทีมชาติ สกอตแลนด์ เดินเกมทาบทาม แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้หันมารับใช้ทีมเมืองน้ำเมาแล้วหลังเจ้าตัวยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่มองข้าม

กอร์ดอน ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาสร้างชื่อกับ นิวคาสเซิ่ล ได้อย่างน่าจับตามองโดยนอกเหนือจากลีลาการกระชากลากเลื้อยที่เร็วจัดแล้ว ดาวเตะวัย 22 ปียังเพิ่มศักยภาพยิงประตูให้กับ สาลิกาดง ได้มากกว่าสมัยยังเป็นขุนพลทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน อีกด้วย

ต่อผลงานดังกล่าวกับทีมอีสาน ทำให้สื่อกะเก็งว่า เซาธ์เกต จะเรียก กอร์ดอน มาติดทีมชาติชุดใหญ่หลังจากเขาเป็นสมาชิกทีม สิงโตคำราม ชุดคว้าแชมป์ ยูโร อายุไม่เกิน 21 ปีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี จากการประกาศรายชื่อนักเตะ ทรี ไลอ้อนส์ ทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกสองเกมกับ มอลต้า และ นอร์ท มาซิโดเนีย เซาธ์เกต ยังมองข้ามสตาร์ทีม สาลิกาดง โดยเขาเลือกใช้บริการปีกอย่าง จาร์ร็อด โบเว่น , แจ็ค กรีลิช , บูคาโย่ ซาก้า และ ฟิล โฟเด้น

ด้วยเหตุนี้ ทีมเมืองขี้เมาจึงประกาศสนใจดึง กอร์ดอน มาติดทีมชาติชุดใหญ่เนื่องจากเขามีบรรพบุรุษเป็นชาวสกอตต์เช่นเดียวกับ ติโน่ ลิฟราเมนโต้ กองหลังของถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ที่ยังไม่เคยติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่เช่นกัน

"หากมีใครที่มีความสัมพันธ์กับ สกอตแลนด์ เราก็พร้อมมอง และตัดสินใจถึงอนาคตครั้งสำคัญของพวกเขา" จอห์น คาร์เวอร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติ สกอตแลนด์ เอ่ยเมื่อ 16 พ.ย.

 "ไม่ใช่ความลับที่ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมของผม และผมดูพวกเขาเล่นมากกว่าทีมอื่นๆ เราตระหนักดีว่าพวกเขามีนักเตะที่โดดเด่นหลายรายซึ่งยังไม่เคยติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่ และสามารถเลือกเล่นให้ สกอตแลนด์ ได้" คาร์เวอร์ อดีตขุนพลทีม เดอะ แม็กพายส์ ซึ่งเคยรับภาระกุนซือขัดตาทัพของสโมสรมาก่อนหลายครั้งทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport