ปริ่มทางการ!บิ๊ก บาเยิร์น รับพลาดปลด ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์

โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอทีม บาเยิร์น มิวนิค เปิดใจยอมรับว่าทำเรื่องแย่ในช่วงที่สโมสรสั่งปลด ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ ท่ามกลางกระแสข่าว เสือใต้ จ่อดึงกุนซือหนุ่มกลับมาคุมทีมคำรบสองแทน โธมัส ทูเคิ่ล

บาเยิร์น ประกาศแยกทางกับ ทูเคิ่ล ล่วงหน้าหลังจบซีซั่นนี้ช่วงที่สโมสรมีผลงานที่เลวร้าย และตกเป็นข่าวหวังได้ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กลับสู่ถิ่น อัลลิอานซ์ อารีน่า มารับตำแหน่งโค้ชคนใหม่

อย่างไรก็ดี  บาเยิร์น ชวดได้ตัวอดีตกองกลางทีมชาติ สเปน อย่างแน่นอนแล้วหลังจากเขาประกาศอยู่คุมทีม ห้างยา ต่อในซีซั่นหน้า  กระทั่งเมื่อวันก่อนมีรายงานข่าวชวนช็อกเผยว่าทีมดังแห่งบาวาเรีย กำลังจะลงเอยกับ นาเกิ้ลส์มันน์ เป็นหนที่สองหลังผ่านพ้นศึก ยูโร 2024

ต่อกรณีดังกล่าว คาห์น ออกปากเผยถึงช่วงที่สโมสรปลด นาเกิ้ลส์มันน์ ในเดือนมี.ค. 2023 และดึง ทูเคิ่ล มานั่งเก้าอี้แทนว่าเป็นเรื่องที่ย่ำแย่โดยในขณะนั้น เสือใต้ มีผลงานเลวร้ายหลายนัด และนำเป็นจ่าฝูงห่างจาก ดอร์ทมุนด์ แค่แต้มเดียว

"คุณต้องมองดูการตัดสินใจเสมอ เราเห็นว่ามันเป็นเรื่องเสี่ยงในตอนนั้นในแง่ของเกมกีฬา ด้วยเหตุนี้เราจึงตัดสินใจซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าผมทำในสิ่งที่แย่มาก ผมพบว่าการตัดสินใจไม่เป็นผลดี และมันทำให้ผมหงุดหงิดมาจนถึงทุกวันนี้" อดีตมือกาวทีมชาติ เยอรมัน เอ่ยกับ บิลด์ เมื่อ 17 เม.ย.

ต่อข้อถามถึงข่าวดึง นาเกิ้ลส์มันน์ กลับมารับตำแหน่งเดิม คาห์น เอ่ยว่า "ประสบการณ์ที่ บาเยิร์น ช่วยเขาได้มาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ยูเลี่ยน มีความสามารถสูง ไม่จำเป็นต้องถกอะไรกันอีก ฟุตบอลยูโรจะเป็นบททดสอบที่แท้จริง หลังจากนั้นเราจะสามารถพูดอะไรได้มากขึ้น"

อย่างไรก็ดี เป็นที่เชื่อว่าสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ต้องการต่อสัญญากับ นาเกิ้ลส์มันน์ ให้คุมทีม อินทรีเหล็ก ต่อไปจนถึง ฟุตบอลโลก 2026 



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport